Những nguồn gốc gây viêm nhiễm họng bạn không thể ngờ tới

Cứ vào thời điểm thời tiết chuyển mùa những căn bệnh về đường hô hấp lại tăng đột biến nhất là bệnh viêm họng, nhiễm khuẩn xoang, viêm amidan,… Tuy là bệnh rấtthường thấy nhưng hầu hết mọi người đều không biết nguyên cớ có thể gây ra viêm nhiễm họng . Vậy đâu là nguồn gốc gây ra viêm họng ? Sau đây là những căn nguyên dẫn đến bệnh nhiễm khuẩn họng mà mọi người thường bỏ qua

Các nguyên nhân chính gây nên viêm họng

Các nguyên cớ gây nên bệnh viêm nhiễm họng được giới chuyên môn y học nhận định là do một số yếu tố thuận lợi như:

nhiễm trùng họng do virus, vi khuẩn

Thủ phạm gây viêm họng phải kể đến đầu tiên đó là virus, chủ yếu là các virus adeno, rhino, vi trùng hợp bào đường thở, cúm, sởi và các loại vi khuẩn khác như: các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae,… cũng tấn công gây ra chứng nhiễm trùng họng.

Môi trường thuận lợi gây ra nhiễm khuẩn họng

Đây cũng là các nguồn gốc chính gây ra nhiễm trùng họng cũng như các bệnh về đường hô hấp khác như: viêm amidan, viêm mũi dị ứng,…
Ô nhiễm môi trường: môi trường không khí bị ô nhiễm chứa nhiều chất khí độc hại như bụi đường, khí thải công nghiệm, các chất hóa học độc hại khác, khói bụi trong sinh hoạt, khí trong lò than
Thói quen hằng ngày như: uống nhiều nước đá, thực phẩm kém vệ sinh, sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá,…cũng là lí do khiến nhiễm khuẩn họng dễ hỏi thăm.
Yếu tố cá nhân: thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú trong vòm miệng, và gây ra các nhiễm trùng.
Khí hậu thời tiết thay đổi đột ngột, quá nóng hoặc quá lạnh mà không chú ý giữ ấm cơ thể nhất là vùng cổ dễ dẫn đến nhiễm khuẩn họng.

nhiễm trùng họng có thể do một số bệnh khác:

viêm nhiễm họng có thể là triệu chứng còn lại sau khi bạn bị cảm cúm, cảm lạnh. Mặc dù sau vài ngày bệnh cảm cúm của bạn có thể đã khỏi nhưng những cơn ho có thể đeo bám bạn thêm một thời gian dài đến vài tuần rất không thoải mái. Hoặc cũng có thể là bạn đang mắc các bệnh viêm nhiễm xoang, viêm nhiễm mũi dị ứng thì viêm nhiễm họng là bạn đồng hành với chúng khi dịch nhầy tràn xuống cổ họng khiến họng bị viêm nhiễm.
ngoài ra, một số tác nhân gây viêm họng khác như:
Nghề nghiệp có tính chất phải nói to, nói nhiều như giáo viên, ca sĩ,…do đặc biệt công việc mà việc nói to, hát to,..khiến thanh quản giãn ra đôi khi quá mức cho phép gây ra các tổn thương. Từ đó, các yếu tố bên ngoài có thể tấn công gây ra nhiễm trùng họng.
Acid trào ngược: acid dạ dày tràn vào thực quản gây ra chứng ợ nóng, acid bao tử nếu trào ngược sẽ gây ra kích thích cho cổ họng rất nhiều, dễ gây tình trạng nhiễm khuẩn họng.

Nhận xét