Những phương pháp chữa viêm họng bằng mật ong không nên bỏ qua

Viêm họng gây đau, ngứa rát cổ họng khiến bạn không thoải mái.Chữa nhiễm trùng họng bằng mật ong là phương pháp giúp trị dứt điểm những biểu hiện của bệnh viêm họng một cách hiệu quả và an toàn. Bạn đã biết cách chữa nhiễm trùng họng bằng mật ong chưa? Cùng tham khảo những phương hướng trị nhiễm khuẩn họng bằng mật ong ngay dưới đây.

mẹo chữa viêm nhiễm họng bằng mật ong và gừng

– Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước. Sau đó bạn đem trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 rồi đem uống. Mỗi ngày nên uống 3 lần, mỗi lần chỉ 1 thìa cà phê thôi.
– Hoặc gừng tươi rửa sạch cắt lát hoặc giã dập, đem ngâm với mật ong. Sau đó, bạn lấy lát gừng đó đem ngậm. Phương pháp làm này thực sự mang lại hiệu quả, mật ong và gừng sẽ từ từ ngấm vào cổ họng, chứng rát họng sẽ không còn và ho cũng giảm nhanh chóng.

phương pháp chữa nhiễm trùng họng bằng mật ong và chanh tươi

– Chanh tươi vắt lấy nước và trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 2:1 rồi uống. Mỗi ngày uống từ 2-4 lần để mang lại hiệu quả cao nhất. Đây cũng là cách chữa ho, nhiễm trùng họng cho trẻ nhỏ cực kì hiệu quả. Đối với trẻ em, bạn nên giảm tỉ lệ trong công thức xuống 1:1 thôi nhé.
– Mật ong, chanh đào và đường phèn cũng là công thức được nhiều người áp dụng để trị ho và viêm nhiễm họng. Dùng hỗn hợp mật ong 1 lít, chanh đào 1kg (cắt lát mỏng), đường phèn 0,5kg cho vào lọ thủy tinh sạch, đợi khoảng 3 tháng là bắt đầu dùng được. Các mẹ có thể làm theo biện pháp này để dự trữ, phòng khi trẻ bị nhiễm khuẩn họng có thể chữa nhanh tức thì.

Chữa nhiễm khuẩn họng bằng mật ong và nước ấm

Có một phương pháp chữa viêm họng cực kỳ đơn giản bằng mật ong mà có thể Anh chị chưa biết. Mật ong chỉ cần pha nước ấm, có thể bỏ thêm lát chanh để nhâm nhi vào mỗi buổi sáng thôi cũng đủ làm cho cổ họng bạn cảm thấy dễ chịu, nhiễm khuẩn họng cũng nhanh chóng giảm thôi. ngoài ra, việc sử dụng mật ong để trị viêm họng cần lưu ý rằng không nên áp dụng cho các bé dưới 12 tháng tuổi.

Lưu ý : Không nên dùng mật ong để trị nhiễm khuẩn họng với người bị tiểu đường và người vó huyết áp cao.

Nhận xét