Không thể bỏ qua các mẹo chữa viêm nhiễm amidan này

viêm nhiễm amidan là một trong số những bệnh về đường hô hấp thường thấy nhất từ xưa đến nay.|Viêm amidan là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng làm cho bộ phận này bị sưng lên gây cảm giác đau, khó nuốt, khô miệng,... Nhiễm khuẩn amidan là bệnh thường thấy ở mọi lứa tuổi và rất dễ tái phát. Bệnh xảy ra ở hầu hết mọi người, chủ yếu là ở trẻ em ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe. Cùng tìm hiểu về các phương pháp chữa trị viêm nhiễm amidan ở đây nhé.

chữa trị bằng Tây y

Sử dụng thuốc: Trường hợp viêm amidan sẽ được chỉ định dùng phối hợp các loại thuốc sau:
Thuốc kháng sinh: Kháng sinh toàn thân, nhóm thuốc hay sử dụng nhất là b lactam như clamoxyl, augmentine, zinnat, cephalexine,… Trong trường hợp nghi ngờ viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A, phải tiến hành chạy chữa ngay bằng kháng sinh chống liên cầu như pennicilin G và kéo dài quá trình chữa trị trong 2 tuần.
Thuốc giảm đau: Paracetamol là thuốc chủ đạo hay được thầy thuốc sử dụng do tính an toàn cao nếu sử dụng đúng phương hướng và đúng liều.
Thuốc giảm xung huyết, giảm phù nề: các men chống viêm nhiễm a choay, amitase.
Súc họng bằng các dung dịch kiềm loãng như bicacbonate, nước muối 0,9%…
Thuốc kháng viêm, sát khuẩn tại chỗ như betadine, oropivalone, lysopaine…
Với nhiễm khuẩn amidan mạn tính thường có chỉ định chữa trị bằng điều chỉnh độ pH tại chỗ để chuyển môi trường của lông chuyển niêm mạc họng về môi trường kiềm, làm cho vi trùng khó lớn mạnh. Nếu cần thiết có chỉ định cắt amidan.
– bệnh nhân rất dễ gặp phải tình trạng nhờn thuốc, thuốc uống lần sau phải mạnh hơn lần trước và hiệu quả điều trị ngày càng giảm (đây cũng là nguyên cớ khiến cho nhiều bệnh nhân có bệnh tiến triển thành mãn tính).
– Thuốc gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới dạ dày, gan, thận, gây rối loạn đường tiêu hoá, tăng men gan, suy thận, suy tim, tăng huyết áp….

điều trị bằng phẫu thuật

Y học hiện đại chủ yếu chỉ định biện pháp phẫu thuật cắt amidan trong điều trị các trường hợp bệnh mãn tính, đặc biệt khi bệnh nặng, amidan trở thành một "ổ bệnh" gây hại cho cơ thể.
Tuy phẫu thuật cắt amidan chỉ là một tiểu phẫu, vẫn có những biến chứng hiểm nguy đi kèm như gây xuất huyết không cầm được, bị câm không nói được, gây chấn thương các mô xung quanh, có thể gây tắc đường thở dẫn tới tử vong. Ngoài ra, các biến chứng của gây tê, gây mê khi phẫu thuật cũng ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Bệnh nhân sau phẫu thuật khả năng tái phát cũng khá cao.

chữa trị bằng Đông y

Quan điểm chữa trị bệnh viêm nhiễm amidan bằng đông y khác hoàn toàn với tây y, tây y lấy chạy chữa triệu chứng làm chính, hết biểu hiện tức là khỏi bệnh. Tuy nhiên điều trị bằng đông y đi sâu tìm hiểu tác nhân gốc rễ của bệnh, việc điều trị sẽ tập trung giải quyết vấn đề lí do đó, đồng thời chạy chữa triệu chứng cho bệnh nhân. người bệnh khỏi bệnh khi triệu chứng hết, các tác nhân gây bệnh cũng đã được giải quyết, âm dương cân bằng, sức đề kháng được nâng cao để chống lại nguyên cớ gây bệnh, bệnh khỏi một phương hướng triệt để.

Nhận xét