Triệu chứng và cách phòng bệnh nhiễm khuẩn họng trong mùa hè này

Những lúc giao mùa giữa nắng và mưa, sức đề kháng của cơ thể, đặc biệt là ở người già và trẻ em bị giảm đi, là điều kiện để bệnh viêm nhiễm họng phát triển. Bệnh nhiễm trùng họng nếu không được chữa trị hiệu quả sớm sẽ chuyển thành bệnh mãn tính gây khó khăn cho việc chữa trị , đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dưới đây là các triệu chứng bệnh nhiễm khuẩn họng đa dạng mà bạn không nên bỏ qua nhé.

triệu chứng bệnh viêm họng

triệu chứng đầu tiên khi bị viêm họng phải nhắc đến là cảm giác đau hoặc rất đau trong họng
  • Các dấu hiệu tiếp theo khi bị nhiễm khuẩn họng là thường ngày sẽ cảm thấy khó nuốt hoặc bị đau họng khi nói chuyện
  • Giọng nói bị khàn, cổ họng khô

Các dấu hiệu thường đi kèm với viêm họng:

– Ngứa rát cổ họng: Đây là dấu hiệu đầu tiên phổ biến phải khi bị viêm họng. Cổ họng trở nên ngứa rát. Khô, đôi khi đau rát. Người bệnh sẽ có cảm giác như bị vướng gì trong cổ họng.
– Ho khan: Một trong các triệu chứng khi bị viêm nhiễm họng là xuất hiện ho khan. Các cơn ho xuất hiện rải rác gây ra sự phiền toái. Sau đó, cơn ho sẽ xuất hiện thường xuyên và kéo dài hơn, chuyển thành ho có đờm.
– Đau đầu, sốt: viêm họng nặng còn gây ra một số dấu hiệu như đau đầu, chóng mặt, giảm thể lực. Nếu bị sốt kèm theo thì cần đến ngay các cơ sở y tế để có biện pháp điều trị kịp thời.
– Hạch sưng đau ở cổ: Có nhiều trường hợp khi bị viêm họng sẽ thấy xuất hiện hạch ở cổ. Bạn có thể nhận biết bằng cách lấy tay sờ nắm lên cổ. Hạch có thể xuất hiện kèm theo bị sốt.

Để đềphòngviêmhọng:

– Nên vệ sinh răng miệng hằng ngày, nhất là sau mỗi bữa ăn.
– Chú ý mang khẩu trang, tốt nhất là khẩu trang y tế khi tiếp xúc với môi trường bụi bặm, khói xe, khí thải…
– Giữ vệ sinh môi trường sống, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng.
– Khi thời tiết thay đổi cần giữ ấm thân thể, với trẻ em phải giữ ấm vùng cổ với áo cổ cao, khăn choàng khi trời lạnh.
– Đảm bảo chế độ ăn hợp lý, cân đối, đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng. Cần tăng cường những loại thực phẩm giàu virtamin C như cam, chanh, kiwi… để tăng sức đề kháng cho thân thể.
– Có thể áp dụng súc miệng bằng nước muối ấm hoặc ngậm những loại thuốc trị nhiễm khuẩn họng.

Nhận xét