Những tai nạn thương tâm do rượu bia gây ra

2 tháng vừa qua, có rất nhiều thông tin đáng buồn về rượu bia. Không chỉ gây ra những tác hại đối với bản thân người uống, rượu bia còn gây ra những nỗi đau, mất mát cho mọi người xung quanh.

Uống rượu  say vác dao chém vợ con

Theo thông tin nhận được, vào khoảng 4h ngày 20/10, Tằng Linh Bình (trú tại bản Đài Van, xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) đi nhậu say sưa và trở về nhà.
Khi Bình về đến nhà, phát hiện chị Trương Thị M. (SN 1981, vợ Bình - PV) và cháu Tằng Coỏng S. (SN 2007, con trai Bình) đang say giấc ngủ, hắn ta đã lấy dao chém cả vợ và con.
Nghe thấy tiếng kêu cứu, người dân trong bản Đài Van đã hô hào mọi người đến giúp đỡ, đưa hai mẹ con chị M. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Vân Đồn, đồng thời báo cáo sự việc đến các cơ quan chức năng.
Ngay khi vào viện, các phòng ban đã tích cực cầm máu và cấp cứu, hiện sức khỏe của 2 mẹ con chị M. đã ổn định.

Tử vong sau khi đi uống rượu về

Ngoài ra, vụ việc một người đàn ông đột tử trong tư thế ngồi trên vỉa hè phố Quang Trung gây xôn xao sáng 26/10, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết nạn nhân 38 tuổi, trú quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Chiều 25/10, người đàn ông này đi đám cưới, trên đường về, do uống rượu say quá ngủ gục trên vỉa hè dẫn tới đột tử. "Khi đó, mọi người cứ tưởng nạn nhân đang ngủ, vì chỗ người đàn ông 38 tuổi tử vong gần công viên.
Hiện trường vụ án ( ảnh được cắt trong clip của người dân)
Trước đó, vào khoảng 15h, người dân sinh sống trên phố Quang Trung phát hiện một người đàn ông mặc quần bò, áo phông trắng ngồi bất động trên vỉa hè, lưng dựa vào cửa một ngôi nhà.
Đến khoảng 19h cùng ngày, thấy người đàn ông ngồi bất động đã lâu mà không dậy, người dân tới gọi dậy thì bàng hoàng phát hiện người này đã tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Hàng Trống đã tới phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc.

Say rượu lái xe gây tai nạn liên hoàn

Theo thông tin ban đầu từ người dân có mặt tại hiện trường cho biết, một chiếc xe gắn máy chở hai người có biểu hiện say rượu, chạy lấn sang làn đường dành cho oto, bất ngờ va chạm với một chiếc xe 7 chỗ.
Hiện trường vụ tai nạn
Sau cú tông mạnh, hai người đàn ông điều khiển xe gắn máy ngã xuống đường, đúng lúc một chiếc xe oto khác chạy tới, tiếp tục tông vào hai người này. Hậu quả khiến một người tử vong tại chỗ, còn một người bị thương nặng.
  • BoniAncol - sản phẩm hỗ trợ cai nghiện rượu bia đã được bộ y tế trao tặng sản phẩm vàng vì sức khỏe người tiêu dùng.

Nhìn vào, ai cũng thấy được tác hại mà rượu bia đem lại đau thương đến chừng nào. Không chỉ vậy, trong năm qua chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều vụ việc, con mất cha me, kẻ đầu bạc tiễn người tóc xanh,... Vậy mà, Việt Nam luôn nằm trong top 10 tiêu thụ rượu bia ở Đông Nam Á cũng như thế giới.

Nhận xét